+84 (4) 3710 1319
thietkehali@gmail.com
lockUser login
Facebook
Twitter
Google+
Behance
Instagram
Vkontakte
SoundCloud
DeviantArt
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Thư ngỏ
    • Hồ sơ năng lực
    • Bản tin HALI
    • Liên hệ
  • THIẾT KẾ
    • Thiết kế Catalogue
    • Thiết kế Profile
    • Thiết kế Brochure
    • Thiết kế Báo cáo thường niên
  • CHỤP ẢNH
  • IN ẤN
  • BLOG
    • KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU
Sản phẩm was added to your cart

Những nguyên tắc viết slogan hay – khẩu hiệu hoàn hảo

03/01/2019thietkecataloguesTHIẾT KẾKhông có phản hồi

Slogan hay – Khẩu hiệu hoàn hảo được xem như chìa khóa tối ưu để mở ra cánh cửa thành công cho một doanh  nghiệp, góp phần tạo nên thương hiệu lâu bền.

Một câu slogan sáng tạo là một tài sản lớn của doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Slogan hay, sáng tạo, người dùng bắt gặp một lần sẽ nhớ rất lâu và có thể lan truyền tự nhiên trong cồng đồng mạng xã hội, tạo nên hiệu quả lâu dài.

Tuy nhiên, thiết kế được một thông điệp hay, vừa chạm đến trái tim người tiêu dùng, vừa thể hiện chân thực hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Dưới đây là những nguyên tắc viết slogan hay, ý nghĩa và độc đáo bạn có thể tham khảo:

1. Slogan khơi gợi cảm xúc

Slogan thành công là khi “đánh” vào tâm lý, như một lời tâm tình của người bạn, người thân. Những từ ngữ khơi gợi cảm xúc tốt đẹp, nhân bản từ sâu thẳm mỗi người sẽ có sức thuyết phục, đi vào lòng người.

slogan hay apple

 

2. Slogan Kết hợp hài hòa với logo

Slogan luôn song hành cùng với logo. Bạn có thể có logo trước rồi sáng tác khẩu hiệu phù hợp. Dù thay đổi theo từng thời kỳ nhưng khẩu hiệu luôn phải ăn nhập với logo của thương hiệu.

 

 

3. Đừng ngại nó quá dài

Tiêu chí ngắn gọn là tiêu chí quan trọng hàng đầu của 1 slogan hay. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng có thể sử dụng những slogan dài hiệu quả.

Độ dài dưới 8 từ là chấp nhận được với 1 khẩu hiệu, nếu khẩu hiệu của bạn có vần điệu, dễ nhớ hoặc quen thuộc với công chúng, bạn có thể cho phép nó dài hơn 1 chút.

slogan hay kfc

 

4. Hãy kêu gọi hành động

Nghĩa cổ của “slogan” là tiếng hô xung phong của người lính khi đánh trận, do đó, khẩu hiệu cần có sự kêu gọi hành động trong đó. Có rất nhiều thương hiệu sử dụng những câu khẩu ngữ kêu gọi người nghe hành động ví dụ như “Just do it!”…

slogan hay nike

5. Tránh xa các từ sáo rỗng

Trung thực, thành thật là yếu tố hàng đầu để thương hiệu của bạn đi vào lòng người. Những từ như “hàng đầu”, “đẳng cấp”, “tốt nhất”, “dẫn đầu”… là những từ ngữ rất sáo rỗng. Trừ khi bắt buộc phải sử dụng, bạn nên bỏ qua những sáo ngữ này.

Hãy trung thực, slogan phải phản ánh đúng tình hình kinh doanh. Những lời nói cường điệu thường dễ bị phản tác dụng và người dùng “nghi ngờ”, thậm chí ghét bỏ, tẩy chay. Hãy thành thật, nhưng tìm một cách thông minh và khéo léo để nhấn mạnh thế mạnh của sản phẩm.

slogan hay kitkat

6. Mang vần điệu vào slogan

Để slogan của bạn dễ đi vào tâm trí người đọc, hãy tạo ra âm điệu cho nó. Có thể là bắt chước một điệu nhạc, hoặc cách gieo vần thuận tiện và dễ nghe để mọi người dễ dàng tiếp thu hơn.

slogan hay viettel

 

7. Cho thấy sự vượt trội của sản phẩm

Một slogan hay phải chỉ ra được lợi ích, đặc trưng, điểm mạnh hoặc vượt trội của sản phẩm. Đơn giản hơn, đó có thể là một tính chất dễ nhận biết của sản phẩm, để khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ. Khẩu hiệu là sự tương tác đầu tiên với khách hàng, nên rất cần thiết cho họ thấy được sự vượt trội của sản phẩm.

slogan hay du lich viet nam

thietkecatalogues
Bài trước Mẫu thiết kế profile công ty TNHH Hàn laser Anh Sơn Bài sau Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sáng tạo

Trả lời Hủy

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

  • Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’
  • ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất
  • Mẫu vỏ hộp bánh trung thu ‘độc nhất vô nhị’ 2019
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2)
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P1)

Phản hồi gần đây

  • thietkecatalogues trong Chụp ảnh catalogue
  • Tom trong Chụp ảnh Annual Report
  • Jame trong Chụp ảnh Annual Report
  • Lucky trong Chụp ảnh Catalogue
  • Một người bình luận WordPress trong Thiết kế Catalogue đẹp cho doanh nghiệp

Lưu trữ

  • Tháng Mười Một 2020
  • Tháng Chín 2019
  • Tháng Tám 2019
  • Tháng Tư 2019
  • Tháng Hai 2019
  • Tháng Một 2019
  • Tháng Mười Hai 2018
  • Tháng Mười Một 2018
  • Tháng Mười 2018
  • Tháng Chín 2018
  • Tháng Tám 2018
  • Tháng Bảy 2018
  • Tháng Chín 2017
  • Tháng Sáu 2017
  • Tháng Chín 2014
  • Tháng Bảy 2014
  • Tháng Ba 2014
  • Tháng Hai 2014
  • Tháng Tư 2013

Chuyên mục

  • CHỤP ẢNH
  • IN ẤN
  • IN LỊCH TẾT
  • SÁNG TẠO
  • SỰ KIỆN
  • THIẾT KẾ
  • THƯƠNG HIỆU

Meta

  • Đăng nhập
  • RSS cho bài viết
  • Dòng thông tin các phản hồi.
  • WordPress.org

Bài viết mới

  • Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’ 09/11/2020
  • ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất 09/09/2019
  • Mẫu vỏ hộp bánh trung thu ‘độc nhất vô nhị’ 2019 23/08/2019
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2) 03/04/2019

Thẻ

báo cáo thường niên business bánh trung thu chụp ảnh coding design gallery image in lịch Tết tại Hà Nội In lịch Tết In lịch Tết giá rẻ in ấn mẫu catalogue mẫu catalogue đẹp mẫu hộp bánh trung thu đẹp Mẫu lịch Tết 2018 photography post format thiết kế thiết kế catalogue thiết kế hộp bánh trung thu thiết kế in ấn video vỏ hộp bánh trung thu wordpress