+84 (4) 3710 1319
thietkehali@gmail.com
lockUser login
Facebook
Twitter
Google+
Behance
Instagram
Vkontakte
SoundCloud
DeviantArt
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Thư ngỏ
    • Hồ sơ năng lực
    • Bản tin HALI
    • Liên hệ
  • THIẾT KẾ
    • Thiết kế Catalogue
    • Thiết kế Profile
    • Thiết kế Brochure
    • Thiết kế Báo cáo thường niên
  • CHỤP ẢNH
  • IN ẤN
  • BLOG
    • KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU
Sản phẩm was added to your cart

Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’

09/11/2020thietkecataloguesTHIẾT KẾKhông có phản hồi

Tìm hiểu kinh nghiệm viết nội dung catalogue hiệu quả để thuyết phục và đưa khách hang đến kênh bán hàng của bạn.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, catalogue là ấn phẩm “phô diễn” danh sách sản phẩm nên chỉ cần hình ảnh lung linh, đẹp mắt. Đó là quan niệm đúng nhưng chưa đủ. Bởi, thiết kế đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, nhưng nội dung là yếu tố thuyết phục và đưa họ đến kênh bán hàng của bạn.

Làm thế nào để thiết kế catalogue đẹp, chuyên nghiệp để x2 doanh số? Đó là điều mà Hali đã đề cập nhiều lần, bạn có thể tham khảo trong các bài viết dưới đây.

Vậy làm thế nào để viết nội dung catalogue chất lượng, phát huy hiệu quả trong chiến dịch truyền thông của bạn? Đừng rời mắt khỏi màn hình nhé, vì câu trả lời nằm ngay phía dưới.

  1. Tất nhiên rồi, bạn không thể viết nếu không biết gì về sản phẩm. Hãy thu thập mọi thông tin về sản phẩm, không chỉ bao gồm mô tả sản phẩm, đặc tính, sự khác biệt, mà còn tất cả hình ảnh sản phẩm nếu có thể. Khi bạn càng hiểu sản phẩm thì nội dung bạn tạo ra sẽ càng hiệu quả.
  2. Phần mô tả sản phẩm nên có đầy đủ các yếu tố: kích thước, màu sắc có sẵn, hoặc bất kỳ thông tin bổ sung nào. Hãy “nhào nặn” những nội dung cứng nhắc hòa vào nhau một cách tự nhiên nhất có thể. Đừng giữ nguyên phong cách truyền thống nhàm chán như mô tả về hình thức sản phẩm rồi thêm các thông số ở cuối đoạn mô tả nhé. Ví dụ: nếu làm catalogue đồ ăn, bạn hãy mô tả sản phẩm để khách hàng đọc thôi đã muốn tới thưởng thức ngay.
  3. Đoạn mô tả sản phẩm phải ngắn gọn vì không có đủ không gian để bạn có thể dài dòng. Hãy viết tầm 20 – 50 từ, lược bớt những câu chữ không cần thiết, sử dụng từ ngữ đơn giản mà sinh động nhé.
  4. Đừng chỉ giữ nguyên một phong cách viết cho mọi sản phẩm. Hãy cố gắng biến tấu thành những “món ăn” khác nhau để khách hàng khỏi nhàm chán nhé.
  5. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Viết nội dung catalogue cũng vậy. Để đat được mục tiêu x2 doanh số bán hàng, bạn cần hiểu đối tượng khách hàng mình hướng tới. Vì nếu biết độc giả của mình là ai, bạn sẽ viết được thứ họ muốn đọc.

Để hiểu hơn về độc giả của mình, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây:

  1. Nghiên cứu từ khóa: Hiểu được khách hàng đang tìm kiếm từ khóa gì liên quan đến lĩnh vực của mình, bạn có thể nắm bắt trọng tâm nội dung và thu hút được nhiều sự quan tâm hơn là việc viết lan man, không mục đích.
  2. Nghiên cứu đối thủ: Đừng quên học hỏi những nội dung thành công từ đối thủ của chính mình.
  3. Viết tiêu đề thật thu hút: Tiêu đề là thứ khách hàng bắt gặp đầu tiên. Do đó, bạn có giữ chân họ tiếp tục đọc tiếp hay không phần lớn sẽ phục thuộc vào độ hấp dẫn của tiêu đề.

Trên đây là một số kinh nghiệm viết nội dung catalogue ăn khách hiệu quả. Hali hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn hiểu hơn về cách xây dựng nội dung cho ấn phẩm và dễ dàng hơn trong việc tạo ra nội dung cho cuốn catalogue sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Nếu bạn muốn tìm một đơn vị thiết kế catalogue chuyên nghiệp, hãy tham khảo dịch vụ thiết kế của Hali nhé. Bạn chỉ cần liên hệ tại đây và nêu ra yêu cầu của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn làm mọi thứ còn lại để sở hữu một cuốn catalogue thực sự hấp dẫn, chất lượng cả về thiết kế và nội dung để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

thietkecatalogues
Bài trước ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất

Trả lời Hủy

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

  • Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’
  • ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất
  • Mẫu vỏ hộp bánh trung thu ‘độc nhất vô nhị’ 2019
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2)
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P1)

Phản hồi gần đây

  • thietkecatalogues trong Chụp ảnh catalogue
  • Tom trong Chụp ảnh Annual Report
  • Jame trong Chụp ảnh Annual Report
  • Lucky trong Chụp ảnh Catalogue
  • Một người bình luận WordPress trong Thiết kế Catalogue đẹp cho doanh nghiệp

Lưu trữ

  • Tháng Mười Một 2020
  • Tháng Chín 2019
  • Tháng Tám 2019
  • Tháng Tư 2019
  • Tháng Hai 2019
  • Tháng Một 2019
  • Tháng Mười Hai 2018
  • Tháng Mười Một 2018
  • Tháng Mười 2018
  • Tháng Chín 2018
  • Tháng Tám 2018
  • Tháng Bảy 2018
  • Tháng Chín 2017
  • Tháng Sáu 2017
  • Tháng Chín 2014
  • Tháng Bảy 2014
  • Tháng Ba 2014
  • Tháng Hai 2014
  • Tháng Tư 2013

Chuyên mục

  • CHỤP ẢNH
  • IN ẤN
  • IN LỊCH TẾT
  • SÁNG TẠO
  • SỰ KIỆN
  • THIẾT KẾ
  • THƯƠNG HIỆU

Meta

  • Đăng nhập
  • RSS cho bài viết
  • Dòng thông tin các phản hồi.
  • WordPress.org

Bài viết mới

  • Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’ 09/11/2020
  • ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất 09/09/2019
  • Mẫu vỏ hộp bánh trung thu ‘độc nhất vô nhị’ 2019 23/08/2019
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2) 03/04/2019

Thẻ

báo cáo thường niên business bánh trung thu chụp ảnh coding design gallery image in lịch Tết tại Hà Nội In lịch Tết In lịch Tết giá rẻ in ấn mẫu catalogue mẫu catalogue đẹp mẫu hộp bánh trung thu đẹp Mẫu lịch Tết 2018 photography post format thiết kế thiết kế catalogue thiết kế hộp bánh trung thu thiết kế in ấn video vỏ hộp bánh trung thu wordpress