+84 (4) 3710 1319
thietkehali@gmail.com
lockUser login
Facebook
Twitter
Google+
Behance
Instagram
Vkontakte
SoundCloud
DeviantArt
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Thư ngỏ
    • Hồ sơ năng lực
    • Bản tin HALI
    • Liên hệ
  • THIẾT KẾ
    • Thiết kế Catalogue
    • Thiết kế Profile
    • Thiết kế Brochure
    • Thiết kế Báo cáo thường niên
  • CHỤP ẢNH
  • IN ẤN
  • BLOG
    • KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU
Sản phẩm was added to your cart

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm mấy bước?

12/10/2018thietkecataloguesTHƯƠNG HIỆUKhông có phản hồi

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI – Sản phẩm của Tập đoàn Dabaco đã được xây dựng, thực hiện qua 5 bước cơ bản. Sau khi hoàn thiện, bộ nhận diện thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI đảm bảo tính thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ thống. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là khâu quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu Trứng gà DEVI trên thị trường thực phẩm ăn liền của Việt Nam. Vậy quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu DEVI gồm những bước cơ bản nào? Hãy cùng HALI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu DEVI gồm 5 bước cơ bản như sau:

BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU

Trước khi bắt tay vào xây dựng dự án thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, HALI đều có sự phối hợp nghiên cứu và phân tích giữa nhà thiết kế và khách hàng, đây là cách tốt nhất để HALI định hướng sáng tạo cho sản phẩm Trứng gà ăn liền DEVI mang tính khác biệt rõ ràng với những thương hiệu sản phẩm trứng gà ăn liền khác trên thị trường. Một nghiên cứu được đánh giá là thành công thì phải đạt được các yếu tố như sau:

Thống nhất những mục tiêu cụ thể của dự án: HALI và DEVI sẽ có các cuộc trao đổi về những thông tin, tài liệu liên quan có ích cho dự án, lắng nghe và tiếp thu những ý kiến và mong muốn của khách hàng. Từ đó cùng bàn bạc, thảo luận, đưa ra những mục tiêu cụ thể mà dự án sau khi hoàn thiện phải đạt được.

Thấu hiểu người tiêu dùng: Nghiên cứu mang tính thấu hiểu người tiêu dùng sẽ cho những kết quả khách quan và đúng đắn nhằm giúp HALI và DEVI tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho phù hợp với những suy nghĩ, cảm nhận của họ.

Xác định đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh (các sản phẩm trứng gà ăn liền của thương hiệu khác) sẽ giúp cho HALI và DEVI có những định hướng chiến lược mang tính đúng đắn, điều này sẽ giúp tạo được sự khác biệt và tách biệt với các thương hiệu trứng gà ăn liền khác.

 Quy trinh thiet ke bo nhan dien thuong hieu de xuat

BƯỚC 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC

Ở bước này, HALI sẽ xác định những yếu tố định vị và yếu tố cốt lõi trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI. Từ những ý tưởng nền của khách hàng kết hợp với kinh nghiệm và độ chuyên nghiệp của mình, HALI đã xác định được thông điệp chính của sản phẩm. Một bảng tóm tắt về dự án (Project brief) bao gồm những giải pháp và ý tưởng, mục tiêu của dự án và những kết quả nghiên cứu được HALI thuyết trình cùng khách hàng.

Để định hướng chiến lược rõ ràng cho dự án, HALI đã tư vấn cho khách hàng cách đặt tên cho sản phẩm Trứng ăn liền của họ, đồng thời HALI đã tạo ra một sologan ấn tượng cho sản phẩm.

Quy trinh thiet ke bo nhan dien thuong hieu thiet ke logo

Khi đã có định hướng chính của dự án, tất cả những ý tưởng, hình ảnh, thông điệp… đều xoay quanh định hướng này cho đến khi hoàn tất quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

BƯỚC 3: THIẾT KỆ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DEVI

Đây là giai đoạn đã quyết định ý tưởng và định hướng chính của dự án nhằm bước vào triển khai các thiết kế cơ bản. Những thiết kế cơ bản đã được HALI hoàn tất từ 3 – 5 ngày và được thuyết trình với khách hàng, rồi sẽ được điều chỉnh để chọn ra mẫu thích hợp nhất. Mẫu được chọn là xuất phát điểm cho việc triển khai toàn bộ những hạng mục thiết kế của dự án.

Quy trinh thiet ke bo nhan dien thuong hieu

BƯỚC 4: BẢO HỘ

Đây là bước không thể thiếu của quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Bảo hộ thương hiệu luôn là nhu cầu cần thiết nhằm bảo đảm an toàn cho thương hiệu tránh những sự sao chép, bắt chước từ đối thủ cạnh tranh. Việc đăng ký bảo hộ cũng là bước an toàn cho giai đoạn tung sản phẩm Trứng gà ăn liền DEVI ra thị trường.

BƯỚC 5: ỨNG DỤNG

Toàn bộ hạng mục thiết kế của dự án được thiết kế theo từng nhóm cơ bản, khách hàng điều chỉnh và ký duyệt theo từng nhóm cho đến khi hoàn tất. Các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn tất bao gồm tất cả những yếu tố thiết kế về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và cả những tham vấn cho khách hàng trong việc đưa vào sản xuất (in ấn) thực tế.

Quy trinh thiet ke bo nhan dien thuong hieu poster

Thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI có một bộ nhận diện thương hiệu duy nhất. Bộ nhận diện có tính cố định, bền vững. Đó là cách để liên kết công ty, sản phẩm, dịch vụ với người tiêu dùng, cách mà một thương hiệu thể hiện ra bên ngoài với thế giới để phân biệt thương hiệu Trứng gà ăn liền DEVI với thương hiệu trứng gà ăn liền khác trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Quy trinh thiet ke bo nhan dien thuong hieu tem mac

thietkecatalogues
Bài trước Báo giá lịch treo tường 2019 đẹp chiết khấu cao Bài sau Các bước chuẩn bị cho thiết kế catalogue sản phẩm

Trả lời Hủy

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

  • Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’
  • ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất
  • Mẫu vỏ hộp bánh trung thu ‘độc nhất vô nhị’ 2019
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2)
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P1)

Phản hồi gần đây

  • thietkecatalogues trong Chụp ảnh catalogue
  • Tom trong Chụp ảnh Annual Report
  • Jame trong Chụp ảnh Annual Report
  • Lucky trong Chụp ảnh Catalogue
  • Một người bình luận WordPress trong Thiết kế Catalogue đẹp cho doanh nghiệp

Lưu trữ

  • Tháng Mười Một 2020
  • Tháng Chín 2019
  • Tháng Tám 2019
  • Tháng Tư 2019
  • Tháng Hai 2019
  • Tháng Một 2019
  • Tháng Mười Hai 2018
  • Tháng Mười Một 2018
  • Tháng Mười 2018
  • Tháng Chín 2018
  • Tháng Tám 2018
  • Tháng Bảy 2018
  • Tháng Chín 2017
  • Tháng Sáu 2017
  • Tháng Chín 2014
  • Tháng Bảy 2014
  • Tháng Ba 2014
  • Tháng Hai 2014
  • Tháng Tư 2013

Chuyên mục

  • CHỤP ẢNH
  • IN ẤN
  • IN LỊCH TẾT
  • SÁNG TẠO
  • SỰ KIỆN
  • THIẾT KẾ
  • THƯƠNG HIỆU

Meta

  • Đăng nhập
  • RSS cho bài viết
  • Dòng thông tin các phản hồi.
  • WordPress.org

Bài viết mới

  • Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’ 09/11/2020
  • ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất 09/09/2019
  • Mẫu vỏ hộp bánh trung thu ‘độc nhất vô nhị’ 2019 23/08/2019
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2) 03/04/2019

Thẻ

báo cáo thường niên business bánh trung thu chụp ảnh coding design gallery image in lịch Tết tại Hà Nội In lịch Tết In lịch Tết giá rẻ in ấn mẫu catalogue mẫu catalogue đẹp mẫu hộp bánh trung thu đẹp Mẫu lịch Tết 2018 photography post format thiết kế thiết kế catalogue thiết kế hộp bánh trung thu thiết kế in ấn video vỏ hộp bánh trung thu wordpress