

Thiết kế catalogue Hà Nội, cách thiết kế catalogue sản phẩm, thiết kế catalogue online, thiết kế catalogue giá rẻ… HALI xin gợi ý cho các bạn đang các bước chuẩn bị cho thiết kế catalogue sản phẩm. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết hướng thiết kế catalogue sản phẩm cho mình như nào cho đẹp thì đây sẽ là một vài gợi ý vô cùng hữu hiệu dành cho bạn.
Các bước chuẩn bị cho thiết kế catalogue sản phẩm
Bước 1: Thu thập thông tin
Đầu tiên hãy xác định các nội dung nào cần để vào catalogue như: số lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm, mô tả sản phẩm, ý tưởng, màu sắc thiết kế,… nói chung cần chắc chắn rằng bạn đã có tất cả nội dung cần thiết để làm một thiết kế catalogue sản phẩm quảng cáo trước khi bắt đầu các bước tiếp theo.
Bước 2: Hình ảnh sản phẩm
Nếu bạn là một người mới không có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh hãy thuê một người chụp ảnh chuyên nghiệp. Hình ảnh sản phẩm của công ty là một trong những phần quan trọng nhất của thiết kế catalogue sản phẩm quảng cáo vì đây là những gì khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Một hình ảnh hấp dẫn sẽ khuyến khích khách hàng đọc nội dung của catalogue và khiến khách hàng quan tâm mua hàng.
Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi tự chụp hình sản phẩm hơn và bạn cũng đang sở hữu một máy ảnh kỹ thuật số, hãy cài đặt máy ảnh với độ phân giải cao hơn 300 dpi và theo giao thức hình ảnh sản phẩm. Hãy chụp từng sản phẩm chứ đừng nhóm các sản phẩm lại với nhau để chụp. Cuối cùng bạn cần thuê người desgin những tấm ảnh đó sao cho đẹp và phù hợp với thiết kế catalogue quảng cáo của công ty và hãy luôn nhớ độ phân giải của những tấm ảnh đó không được thấp hơn 300 dpi.
Bước 3: Đặc tính sản phẩm
Hãy chắc chắn rằng bạn nắm rõ về từng sản phẩm và dịch vụ của catalogue (nguồn gốc, thông số kỹ thuật, chất lượng,…). Điều này sẽ giúp bạn viết mô tả sản phẩm một cách chính xác và thu hút. Bạn cũng có thể đưa ra giá cả cho các mặt bao gồm cả giá gốc và chiết khấu. Bạn nên ghi thêm các lợi ích có được khi khách hàng mua sản phẩm này, để giúp khách hàng chọn lựa dễ dàng hơn.
Bước 4: Làm mô hình catalogue
Thường thì bạn sẽ bỏ qua bước này nhưng đây lại là bước quan trọng nhất trong quá trình thiết kế catalogue quảng cáo bởi vì nó sẽ giúp công ty không phải lãng phí thời gian khi làm lại bố cục trang nếu xuất hiện sai sót.
Bước 5: Kích thước của cuốn catalogue
Bạn có thể dựa vào chi phí, kiểu dáng, phong cách thiết kế catalogue sản phẩm quảng cáo của công ty và số lượng sản phẩm có trong thiết kế catalogue,… để quyết định kích thước phù hợp cho catalogue.
Bước 6: Số lượng trang trong thiết kế catalogue
Bạn cần xác định số lượng trang trong catalogue một cách cụ thể. Hãy chắc chắn giữ sao cho số trang trong trong catalogue là bội số của 4, vì các công ty in ấn thường in 4 trang trong 1 tờ giấy (2 trang ở mặt trước và 2 trang ở mặt sau).
Đừng quên làm trang mục lục cho thiết kế catalogue quảng cáo của công ty, tất cả các sản phẩm đều nên được đặt lên đó, nhưng nếu có quá nhiều sản phẩm bạn có thể để các sản phẩm đặc trưng hoặc chỉ để các nhóm sản phẩm lên phần mục lục.