+84 (4) 3710 1319
thietkehali@gmail.com
lockUser login
Facebook
Twitter
Google+
Behance
Instagram
Vkontakte
SoundCloud
DeviantArt
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • Thư ngỏ
    • Hồ sơ năng lực
    • Bản tin HALI
    • Liên hệ
  • THIẾT KẾ
    • Thiết kế Catalogue
    • Thiết kế Profile
    • Thiết kế Brochure
    • Thiết kế Báo cáo thường niên
    • Thiết kế Kỷ yếu
  • CHỤP ẢNH
  • IN ẤN
  • BLOG
    • KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU
Sản phẩm was added to your cart

Tìm hiểu các quy luật về bố cục trong thiết kế catalogue

02/11/2018thietkecataloguesTHIẾT KẾKhông có phản hồi

Trước tiên, muốn tìm hiểu các quy luật về bố cục trong thiết kế catalogue, bạn cần phải biết bố cục là gì? Hiểu một cách đơn giản, bố cục là sự tổ chức, sắp xếp các phần để tạo thành một thiết kế hoàn chỉnh. Bố cục chiếm 1 vị trí quan trọng quyết định đến sự thành công của một thiết kế, tất cả các yếu tố riêng biệt được kết hợp với nhau để tạo thành một tổng thể có sự gắn kết chặt chẽ. Bạn là 1 designer chuyên nghiệp hoặc mong muốn trở thành 1 designer chuyên nghiệp, chúng tôi có những gợi ý dành cho bạn. Hy vọng rằng với 10 quy luật bố cục trong thiết kế catalogue sau đây sẽ giúp ích được cho bạn trau dồi thêm kỹ năng thiết kế để trở thành một designer chuyên nghiệp.

10 quy luật bố cục trong thiết kế catalogue

1. Tìm trọng tâm

Một yếu tố quan trọng đầu tiên của bố cục, đó là tìm ra một điểm nhấn (trọng tâm) cho thiết kế của mình. Điều đó sẽ thu hút ánh mắt của người xem một cách tự nhiên vào những phần quan trọng trong thiết kế catalogue của bạn. Một số cách để tìm trọng tâm là thông qua các techniques như quy mô, độ tương phản và leading lines.

2. Dẫn dắt ánh nhìn với leading lines (Các đường line)

Cũng giống như việc bạn chỉ vào một cái gì đó khi bạn muốn mọi người nhìn vào nó, bố cục của một số dòng và hình khối theo một cách nào đó có thể dẫn dắt ánh mắt người xem khi nhìn thiết kế catalogue của bạn.Phổ biến hơn cả là sử dụng các leading lines. Sơ đồ khối sử dụng các đường để trực tiếp dẫn dắt ánh mắt của người xem từ một trong các điểm trên thiết kế đến điểm tiếp theo một cách rõ ràng.

3. Quy mô và cấp bậc

Quy mô và hệ thống phân cấp trực quan là một trong số những nguyên tắc sáng tạo cơ bản. Chúng có thể khiến thiết kế catalogue của bạn thành công và cũng có thể làm cho thiết kế của bạn bị phá vỡ. Vì vậy, điều quan trọng là phải tổ chức chúng thật tốt. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu vì sao mọi thiết kế đều cần ba cấp độ của hệ thống phân cấp typographic. Quy mô thường được sử dụng để giúp hệ thống cấp bậc giao tiếp với nhau. Sự sắp xếp gần và xa của các yếu tố biểu thị tầm quan trọng của chúng trong giao tiếp. Bằng cách tương phản một yếu tố quy mô nhỏ bên cạnh một yếu tố quy mô lớn trong bố cục, bạn có thể tạo ra một số hiệu ứng khác nhau.

4. Cân bằng hóa các yếu tố

Cân bằng là một yêu cầu quan trọng đối với một thiết kế, nhưng làm thế nào để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo trong thiết kế lại là một điều không dễ dàng. Vâng, chúng ta hãy xem xét hai loại phổ biến của sự cân bằng và tìm hiểu xem làm thế nào để làm chủ chúng nhé!

Đầu tiên là cân bằng đối xứng. Cân bằng đối xứng là việc cân bằng thiết kế của bạn sử dụng tính đối xứng. Bằng cách phản chiếu một vài yếu tố thiết kế từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới, bạn có thể tạo ra sự cân bằng mạnh mẽ, rõ nét trong thiết kế catalogue của mình. Một loại cân bằng khác được cho là phổ biến hơn, đó là cân bằng không đối xứng. Cân bằng không đối xứng cũng là một thuật ngữ khá khó để giải thích bởi nó vẫn tạo ra sự cân bằng nhưng các yếu tố lại không đối xứng với nhau.

Một kỹ thuật “bỏ túi” nữa để làm chủ cân bằng không đối xứng là bạn phải hiểu rằng mỗi phần tử trong thiết kế đều có một “trọng lượng” riêng. Các vật thể nhỏ có thể “ít nặng” hơn so với các đối tượng lớn hơn. Dù thiết kế catalogue của bạn có rơi vào trường hợp nào đi chăng nữa, hãy nhớ rằng nhất định phải cân bằng hóa các yếu tố cho đến khi bạn đạt đến một trạng thái cân bằng hiệu quả.

5. Sử dụng các yếu tố bổ sung cho nhau

Có thể bạn đã nghe nói về những màu sắc bổ sung, còn các yếu tố bổ sung trong một thiết kế thì sao? Một yêu cầu quan trọng góp một phần không nhỏ vào thành công và hiệu quả của một thiết kế chính là hãy dành thời gian để “cố ý” chọn từng yếu tố trong thiết kế sao cho mỗi yếu tố ấy bổ sung cho toàn bộ thiết kế catalogue của bạn.
Một lỗi thường gặp trong thiết kế đó là sử dụng các hình ảnh không hề mang tính chất bổ sung cho nhau. Vì vậy, khi sử dụng nhiều hơn một hình ảnh trong thiết kế, bạn hãy cố gắng đảm bảo rằng tất cả chúng đều có hiệu quả và gắn kết khi được nhóm lại với nhau. Có rất nhiều cách khác nhau để đạt được sự gắn kết này. Sau đây là một vài gợi ý. Tô màu những bức ảnh với các màu sắc tương tự nhau. Với sự phổ biến của các bộ lọc và công cụ điều chỉnh hình ảnh, bạn có thể tô màu và điều chỉnh hình ảnh của mình sao cho bảng màu của chúng gắn kết và bổ sung cho nhau.

Chọn các hình ảnh được chụp theo một cách tương tự nhau. Hãy chọn hình ảnh có tính thẩm mỹ và phong cách tương tự nhau, ví dụ, nếu sử dụng một hình ảnh tối giản, hãy chọn nhiều hình ảnh tối giản khác để lấy cảm hứng bổ sung cho hình ảnh đó.

Xem thêm: Tìm hiểu các quy luật về bố cục trong thiết kế catalogue (tiếp)

thietkecatalogues
Bài trước Thiết kế catalogue chuyên nghiệp quan trọng như thế nào? Bài sau Tìm hiểu các quy luật về bố cục trong thiết kế catalogue (tiếp)

Trả lời Hủy

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

  • Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’
  • ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất
  • Mẫu vỏ hộp bánh trung thu ‘độc nhất vô nhị’ 2019
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2)
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P1)

Phản hồi gần đây

  • thietkecatalogues trong Chụp ảnh catalogue
  • Tom trong Chụp ảnh Annual Report
  • Jame trong Chụp ảnh Annual Report
  • Lucky trong Chụp ảnh Catalogue
  • Một người bình luận WordPress trong Thiết kế Catalogue đẹp cho doanh nghiệp

Lưu trữ

  • Tháng Mười Một 2020
  • Tháng Chín 2019
  • Tháng Tám 2019
  • Tháng Tư 2019
  • Tháng Hai 2019
  • Tháng Một 2019
  • Tháng Mười Hai 2018
  • Tháng Mười Một 2018
  • Tháng Mười 2018
  • Tháng Chín 2018
  • Tháng Tám 2018
  • Tháng Bảy 2018
  • Tháng Chín 2017
  • Tháng Sáu 2017
  • Tháng Chín 2014
  • Tháng Bảy 2014
  • Tháng Ba 2014
  • Tháng Hai 2014
  • Tháng Tư 2013

Chuyên mục

  • CHỤP ẢNH
  • IN ẤN
  • IN LỊCH TẾT
  • SÁNG TẠO
  • SỰ KIỆN
  • THIẾT KẾ
  • THƯƠNG HIỆU

Meta

  • Đăng nhập
  • RSS cho bài viết
  • Dòng thông tin các phản hồi.
  • WordPress.org

Bài viết mới

  • Chia sẻ kinh nghiệm viết nội dung catalogue cực ‘ăn khách’ 09/11/2020
  • ‘Mãn nhãn’ với chùm thiết kế catalogue đẹp nhất 09/09/2019
  • Mẫu vỏ hộp bánh trung thu ‘độc nhất vô nhị’ 2019 23/08/2019
  • 3 bước đặt tên thương hiệu cho Startup khởi nghiệp (P2) 03/04/2019

Thẻ

báo cáo thường niên business bánh trung thu chụp ảnh coding design gallery image in lịch Tết tại Hà Nội In lịch Tết In lịch Tết giá rẻ in ấn mẫu catalogue mẫu catalogue đẹp mẫu hộp bánh trung thu đẹp Mẫu lịch Tết 2018 photography post format thiết kế thiết kế catalogue thiết kế hộp bánh trung thu thiết kế in ấn video vỏ hộp bánh trung thu wordpress